Có rất nhiều cách để các biển quảng cáo ngoài trời (billboard) thu hút sự chú ý người qua đường và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng mục tiêu. ​​Bên cạnh việc sở hữu headline nổi bật, slogan dễ nhớ, biển quảng cáo ngoài trời của nhiều thương hiệu cũng ưu tiên truyền tải thông điệp chỉ bằng hình minh hoạ ấn tượng.

Cùng tìm hiểu một số billboard đã tối giản thông tin nhưng tận dụng hiệu quả sức mạnh hình ảnh để quảng cáo sản phẩm. Liệu bạn có thành công đón nhận thông điệp quảng cáo ngay từ cái nhìn đầu tiên chứ?

1. Rejoice

Tự nhận mình giống như một chiếc lược chuyên trị những ca tóc rối khó nhất, dầu xả Rejoice hài hước truyền tải thông điệp: “Tóc rối ư? Hãy chuyển sang dùng Dầu xả Rejoice”. Đây cũng chính là dòng chữ được ghi trên chiếc lược khổng lồ của Rejoice.

Chiếc lược Rejoice trên "mái tóc" xơ rối của... cây cột điện
Chiếc lược Rejoice trên “mái tóc” xơ rối của… cây cột điện

2. Colgate

Không nói nhiều, Colgate hài hước dùng chính tuýp kem đánh răng của mình mô phỏng bóng đèn – nơi mà ánh sáng chiếu xuống đã làm bật lên màu trắng của một chiếc răng. Không khó để người xem hiểu được thương hiệu đang quảng cáo tác dụng làm răng trắng sạch của sản phẩm kem đánh răng Colgate.

Đèn pin "trắng răng" Colgate
Đèn pin “trắng răng” Colgate

3. Lego

Thương hiệu đồ chơi lắp ghép Lego luôn nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo và khơi dậy trí tưởng tượng mạnh mẽ. Lego đã từng chịu chơi đầu tư một billboard được tạo bởi những miếng lắp ghép khổng lồ, mô tả bầu trời xanh. Câu slogan quen thuộc của thương hiệu “Imagine” (tạm dịch: “Hãy tưởng tượng”) càng làm nổi bật tính trừu tượng trong quảng cáo của thương hiệu.

Khoảng trời làm từ... lego
Khoảng trời làm từ… lego

4. Dabur

Tương ớt Capsico của chúng tôi cay xé lưỡi, như cái cách nó đã đốt cháy tấm billboard này vậy” – công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia Dabur (Ấn Độ) đã lựa chọn cách thể hiện thông điệp thẳng thắn và dí dỏm.

Dabur cường điệu hoá độ cay "thấu trời" của tương ớt Capsico, gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên
Dabur cường điệu hoá độ cay “thấu trời” của tương ớt Capsico, gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên

5. Formula

Quảng cáo kem đánh răng Formula giúp răng chắc khỏe đến nỗi cắn phăng đi… chính tấm biển quảng cáo của thương hiệu. Formula đã mô phỏng lại những khung sắt bị tháo dỡ đằng sau billboard, tạo hiệu ứng hỏng hóc cho tấm biển quảng cáo.

Billboard hỏng thì đã sao? Miễn là răng bạn không hỏng với Formula
Billboard hỏng thì đã sao? Miễn là răng bạn không hỏng với Formula

6. ​​Koleston Naturals

Mẫu quảng cáo ngoài trời “tự nhiên” dưới đây dùng để quảng bá cho dòng sản phẩm Naturals của thương hiệu Koleston – sản phẩm nhuộm tóc từ nguyên liệu tự nhiên dành cho phụ nữ từ 20 đến 40 tuổi. Billboard đã khéo léo tận dụng vị trí đắc địa nơi giáp ranh giữa mặt biển và bầu trời để giới thiệu dải màu nhuộm tự nhiên mà Koleston Naturals cung cấp.

Quảng cáo màu nhuộm tóc tự nhiên không thể tự nhiên hơn của Koleston Naturals
Quảng cáo màu nhuộm tóc tự nhiên không thể tự nhiên hơn của Koleston Naturals

7. Ariel

Biển quảng cáo “siêu mềm” (super doux) đến từ thương hiệu bột giặt Ariel. Billboard nằm trong chiến dịch quảng cáo năm 2007 về dòng sản phẩm chất giặt tẩy dành cho da nhạy cảm của Ariel.

Chiếc billboard mềm mại như một miếng xốp của Ariel
Chiếc billboard mềm mại như một miếng xốp của Ariel

8. Floralp

Floralp là thương hiệu bơ, phô mai của Đức. Nhận thấy người tiêu dùng thường xuyên ăn bơ với bánh mì và có thói quen bỏ sót viền bánh khi phết bơ lên, Floralp đã thực hiện một biển quảng cáo chỉ vỏn vẹn hình ảnh một lát bánh mì rỗng ruột. Ẩn ý của thương hiệu chính là hương vị thơm ngon, tuyệt hảo, khó có thể cưỡng lại của bơ Floralp khi được ăn với bánh mì.

Dùng bánh mì để quảng cáo bơ, Floralp khéo léo khẳng định bơ và bánh mì - combo món ăn "kinh điển" chỉ có thể là một cặp bài trùng hoàn hảo nếu đó là bơ của chính thương hiệu
Dùng bánh mì để quảng cáo bơ, Floralp khéo léo khẳng định bơ và bánh mì – combo món ăn “kinh điển” chỉ có thể là một cặp bài trùng hoàn hảo nếu đó là bơ của chính thương hiệu

9. Penline

Biển quảng cáo ấn tượng của thương hiệu văn phòng phẩm Penline vào năm 2007. Không tagline, không slogan, Penline vẫn làm nổi bật được đặc điểm bền chắc của sản phẩm băng dính đến từ thương hiệu.

Chẳng cần đinh tán, billboard của Penline chỉ dùng... 4 miếng băng dính đến từ thương hiệu để có thể cố định trên tường
Chẳng cần đinh tán, billboard của Penline chỉ dùng… 4 miếng băng dính đến từ thương hiệu để có thể cố định trên tường

10. Berger

Để quảng cáo màu sắc tự nhiên của các loại sơn, thương hiệu sơn Berger đã táo bạo cắt một góc billboard thành những hình chữ nhật xéo, mô phỏng hình dáng của miếng lăn trên con lăn sơn. Nhờ không gian trống được tạo ra từ chỗ cắt ấy, billboard của Berger vẫn phản ánh đúng màu sắc của ngoại cảnh, bất chấp chúng đang trong trạng thái như thế nào.

Billboard "đánh lừa" thị giác người xem của thương hiệu sơn Berger
Billboard “đánh lừa” thị giác người xem của thương hiệu sơn Berger

11. Nationwide Insurance x Coop’s Paint

Quảng cáo quy mô của hai thương hiệu Nationwide Insurance và Coop’s Paint. Một quảng cáo trúng hai đích: quảng bá màu sơn ấn tượng của Coop’s Paint và dịch vụ bảo hiểm của ​​Nationwide Insurance với thông điệp hài hước: “Cuộc sống sẽ xảy đến với bạn rất nhanh, bạn sẽ không thể lường trước được bất cứ điều gì” (như cái cách chiếc xe của bạn bị… nhuộm màu xanh lá từ một lọ sơn khổng lồ).

Chưa rõ sau ý tưởng "chịu chơi" này, đội ngũ sáng tạo tốn bao nhiêu thời gian để... dọn dẹp
Chưa rõ sau ý tưởng “chịu chơi” này, đội ngũ sáng tạo tốn bao nhiêu thời gian để… dọn dẹp

12. Groupe Energie

Groupe Energie là công ty chuyên về chất bán dẫn năng lượng tái tạo ở Pháp. Trong một chiến dịch OOH vào năm 2006, để quảng bá sản phẩm của mình, thương hiệu đã lựa chọn cách truyền tải thông điệp thẳng thắn với những billboard đính kèm ổ cắm điện khổng lồ. Billboard được đặt cạnh các công trình công cộng cần sử dụng điện trên đường phố và trong trung tâm thương mại như: cột đèn, máy bán nước tự động, máy ATM,…

Tóm lại, quảng cáo không nhất thiết phải có một headline dễ nhớ hay slogan thật nhiều ẩn ý mới có thể truyền tải thành công thông điệp chiến dịch. Đôi khi, tận dụng sức mạnh thị giác bằng các illustration sáng tạo cũng là một lựa chọn thông minh mà các thương hiệu có thể cân nhắc.