Mặc dù được ví như “người đến sau” trong cuộc đua thị trường giao đồ ăn trực tuyến, thế nhưng Baemin vẫn đạt được nhiều thành công trong việc thu hút nhận diện thương hiệu của mình. Để đạt được những thành công đó, Baemin đã triển khai các chiến dịch Marketing vô cùng hiệu quả. Hãy cùng TechMedia tìm hiểu và phân tích 5 chiến dịch Marketing của Baemin từng làm nên tên tuổi của Baemin tại thị trường Việt Nam.

1. Chào sân ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu thông minh

Tập trung cải thiện độ nhận diện thương hiệu là một chiến lược Marketing của Baemin. Để có thể cải thiện và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cực lỳ ấn tượng và thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Nhận diện thương hiệu của Baemin
Nhận diện thương hiệu của Baemin

Bộ nhận diện thương hiệu nổi bật của Baemin bao gồm:

  • Logo: Ứng dụng được thiết kế với logo có màu xanh ngọc đặc biệt và tên hãng được viết nổi bật, gây ấn tượng ngay lập tức và dễ nhận biết. Khi vào app thì sẽ thấy ngay những hình ảnh màu sắc, nét vẽ sinh động nổi bật trên nền trắng.
  • Hình ảnh linh vật riêng: Ảnh đại diện của Baemin đã được tạo nên với linh vật chính là một chú mèo lông vàng, đang lái xe máy và đội chiếc mũ bảo hiểm. Những hình ảnh này không chỉ đáng yêu và ngộ nghĩnh mà còn mang đậm tính giản dị, tạo nên sự gần gũi với khách hàng, đặc biệt là đối với đối tượng là giới trẻ.
  • Font chữ: Baemin cũng chọn sử dụng một font chữ riêng, được tinh chỉnh phù hợp với màu sắc và hình ảnh của linh vật đặc trưng. Font chữ này mang tên BM Daniel, được thiết kế độc quyền cho Baemin Vietnam bởi Rice Creative. Đặc điểm nổi bật của BM Daniel là việc “ép” các dấu và mũ của chữ vào một chiều cao giới hạn, tạo nên sự sinh động và năng động cho dòng chữ. Khi nhìn vào văn bản viết bằng font này, người đọc sẽ trải qua trải nghiệm giống như đang nghe một câu nói sống động, thay vì chỉ là một dòng chữ đơn thuần trên giấy.

2. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời: Làm thơ ‘thả thính’ các quận Hà Nội, Sài Gòn

Bí quyết tiếp thị của BAEMIN nằm ở việc tận dụng mạnh mẽ cảm xúc của người tiêu dùng thông qua chiến lược “bản địa hóa”. Cụ thể, với mỗi quận tại Hà Nội và Sài Gòn, BAEMIN kỳ vọng tạo ra một kết nối cá nhân hóa bằng cách áp dụng thông điệp đặc biệt cho từng khu vực và tận dụng tên của quận trực tiếp trên bảng quảng cáo.

Hình ảnh của người giao hàng với tông màu xanh mint quen thuộc vẫn được duy trì, nhưng lần này, BAEMIN thách thức bản thân bằng cách hiển thị tên quận trực tiếp trên bảng quảng cáo, đi kèm với thông điệp riêng biệt cho từng khu vực.

Chiến dịch Baemin - Làm thơ "thả thính" các quận Hà Nội, Sài Gòn
Chiến dịch Baemin – Làm thơ “thả thính” các quận Hà Nội, Sài Gòn

Dòng thông điệp của BAEMIN được đánh giá cao vì sự vần điệu và sự dễ thương, hấp dẫn như một cách gọi đến cảm xúc của giới trẻ, được mô tả như là “thả thính”. Việc gọi tên từng quận trên bảng quảng cáo đã giúp BAEMIN xây dựng một ấn tượng tích cực với khách hàng.

Chiến dịch Baemin - Làm thơ "thả thính" các quận Hà Nội, Sài Gòn
Chiến dịch Baemin – Làm thơ “thả thính” các quận Hà Nội, Sài Gòn

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo của BAEMIN dịp đó đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng và nhóm Marketing, nhận được sự chia sẻ tích cực và nhiều phản hồi khích lệ. Nhiều người đã đánh giá cao chiến dịch này vì khả năng thông minh trong việc ‘kết nối’ mạnh mẽ với người dùng của BAEMIN.

3. Chiến dịch ‘Ăn ở nhà cũng ngon’ trong mùa dịch

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, BAEMIN nhanh chóng đáp ứng và khai thác cơ hội bằng việc triển khai chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon”. Thương hiệu chủ động hướng đến nhu cầu đặt đồ ăn online trong tình hình hạn chế di chuyển của người dân. Thay vì theo đuổi xu hướng, BAEMIN đưa ra thông điệp mạnh mẽ rằng người dùng có thể tận hưởng ẩm thực ngon tại chính ngôi nhà của mình.

Chiến dịch 'Ăn ở nhà cũng ngon' trong mùa dịch
Chiến dịch ‘Ăn ở nhà cũng ngon’ trong mùa dịch

Hashtag #anonhacungngon đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cộng đồng và đặc biệt nổi bật khi được xếp hạng trong top quảng cáo đáng xem nhất trên YouTube trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Sự thành công này đã đóng góp quan trọng vào việc tăng cường nhận thức về thương hiệu BAEMIN, đặc biệt là khi họ mới bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam.

4. Chiến dịch ‘Em bé’ hợp tác cùng Karik và Amee

Sau thành công của TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị,” BAEMIN tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng mạng thông qua chiến dịch Music Marketing đầy mới mẻ với MV “Em bé,” có sự tham gia của hai nghệ sĩ nổi tiếng: Amee và Karik. Thực hiện bước đột phá bằng cách đón đầu xu hướng ăn uống healthy và chăm sóc sức khỏe, BAEMIN nhận thức rằng phụ nữ luôn muốn duy trì vẻ đẹp và quyến rũ để thu hút sự chú ý của người yêu.

MV không chỉ tập trung vào vẻ ngoại hình mà còn chú trọng đến ý thức về việc yêu thương bản thân. Khuyến khích phụ nữ hướng tới một lối sống lành mạnh thông qua chế độ ăn uống cân đối, chăm sóc sức khỏe và việc tập thể dục. Đặc biệt, với những phụ nữ có lịch trình bận rộn, BAEMIN cam kết trở thành đối tác đáng tin cậy, mang đến những món ăn healthy ngon miệng tận nơi, giúp họ duy trì một lối sống lành mạnh một cách thuận tiện.

Bằng cách sử dụng KOLs trẻ trung, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và kết hợp với hình ảnh và âm nhạc bắt tai, MV đã nhanh chóng đạt vị trí top 3 trending trên YouTube chỉ sau 3 ngày ra mắt. Nội dung của MV không chỉ mang đến một góc nhìn đáng yêu về tình cảm mà còn truyền đạt thông điệp rõ ràng: dù là thời nào, phụ nữ cũng muốn và xứng đáng được yêu thương như “em bé” của người mình thương.

5. Chiến dịch Baemin mừng sinh nhật 3 tuổi

Chiến dịch kỷ niệm sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN đánh dấu một trong những cột mốc ấn tượng nhất kể từ khi thương hiệu gia nhập thị trường. Thay vì tập trung vào bản thân, BAEMIN đã tận dụng cơ hội này để thấu hiểu sự quan trọng của sự ủng hộ và tin tưởng từ khách hàng trong hành trình 3 năm phát triển của mình. Chiến dịch này không chỉ giới hạn ở các phương tiện truyền thông trực tuyến mà còn hiện diện mạnh mẽ trên nền tảng offline như billboard, màn hình LCD thang máy, cũng như các ứng dụng giải trí như YouTube, Spotify, Zing MP3, và trang mạng xã hội, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong cộng đồng.

Chiến dịch BAEMIN mừng sinh nhật 3 tuổi
Chiến dịch BAEMIN mừng sinh nhật 3 tuổi

Thông điệp cảm ơn được truyền tải một cách sáng tạo và gần gũi qua từng nền tảng truyền thông. Các thông điệp như “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ” hay “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã khen tài xế BAEMIN đẹp trai để bọn tớ mát mặt” trên billboard không chỉ chứa đựng sự tri ân mà còn mang đến nụ cười và sự gần gũi. Chiến dịch này thực sự là một bước tiến sáng tạo trong việc xây dựng và củng cố mối quan hệ tích cực với khách hàng, tạo ra một trải nghiệm độc đáo và khó quên trong lòng cộng đồng.

6. Lời tạm biệt bất ngờ

Kết quả xuất sắc từ những chiến dịch truyền thông thông minh và sáng tạo của thương hiệu đến từ môi trường năng động, tự chủ và đặc biệt là sự đề cao sự sáng tạo tại doanh nghiệp BAEMIN. Văn hóa của BAEMIN phản ánh sự đoàn kết và sáng tạo, trong đó công ty được coi như nơi mà “Tán gẫu cũng là một năng lực cạnh tranh,” hay “Rác được nhặt bởi người đầu tiên thấy nó.” Điều này thể hiện cam kết của họ đối với việc khuyến khích sự sáng tạo, tính tự chủ, và tinh thần đồng đội, tất cả đều là yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công của BAEMIN trong thị trường đầy cạnh tranh.

Sự rời đi của công ty giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc
Sự rời đi của công ty giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc

Sự rời đi của công ty giao thức ăn đến từ Hàn Quốc đến Việt Nam có nhiều nguyên nhân, bao gồm áp lực cạnh tranh khốc liệt, chiến lược kinh doanh, và đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn cả ở nội địa và quốc tế. Tuy nhiên, điều chắc chắn là chiến lược xây dựng thương hiệu và marketing là một điểm cộng rất lớn của đội ngũ BAEMIN.

Với nhận diện thương hiệu rõ nét và sáng tạo, đội ngũ marketing của BAEMIN không chỉ tập trung vào việc vung tiền tạo “mưa” khuyến mãi mà còn triển khai nhiều chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa mạnh mẽ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng.

Mặc dù chia tay thị trường Việt Nam, chiến lược thương hiệu mang dấu ấn BAEMIN vẫn là một case study đáng học hỏi cho nhiều thương hiệu khác, và nó đã để lại dấu ấn khó quên trong tâm trí của người tiêu dùng.