Mùa Tết Trung thu 2023 sắp đến, hãy cùng Tech Media nhìn lại chiến dịch truyền thông hiệu quả và nổi bật nhất mùa Trung thu 2022 nhé!
Được xem là một trong những giải thưởng marketing danh giá, giải thưởng Effie khu vực Châu Á Thái Bình Dương – APAC đã trở lại để vinh danh những chiến dịch truyền thông – marketing hiệu quả và nổi bật trong khu vực này.
Năm 2022, Publicis Groupe Việt Nam đã góp mặt và xuất sắc trở thành một trong những người chiến thắng EFFIE với chiến dịch được tạo cho bánh trung thu Mondelēz Kinh Đô, qua đó Mondelēz International cũng đoạt giải Nhà tiếp thị của năm.
Ra mắt vào ngày 8/8/2021, nền tảng A.I của Kinh Đô được tối ưu hoá để có thể truy cập trên trình duyệt web của thiết bị di động (https://tettrungthu.vn).
“Việc giành được EFFIE là một bằng chứng cho thấy khả năng sáng tạo của chúng tôi thực sự giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh như thế nào. Mondelēz là một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi, với đầy tham vọng sáng tạo và chiến dịch này đã mang lại kết quả kinh doanh thực tế, có thể đo lường được cho họ.” Kate Bayona-Garcia, CEO của Publicis Groupe Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được ăn mừng thành tích tuyệt vời này”.
Được góp sức bởi Publicis (phụ trách sáng tạo), Spark (phụ trách media) và Digitas (phụ trách dữ liệu), MSL (phụ trách Influencer & PR) và Prodigious (phụ trách nội dung) chiến dịch này khởi đầu với thách thức: Tết Trung thu của Việt Nam đang mất dần tinh thần và trở thành nghĩa vụ hơn là cơ hội để gắn kết gia đình dưới ánh trăng.
Cùng Publicis Groupe, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại.
Và từ đó, Publicis, Spark và Digitas Việt Nam đã nghĩ ra cách khơi gợi những hoài niệm xưa một cách kỳ diệu: tái hiện những bức ảnh gia đình cũ trong cuộc sống bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo – sản phẩm của D-ID, một công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Vương quốc Anh và Israel.
Khi nhìn thấy chủ đề Trung thu của Kinh Đô, dường như trước mắt chúng ta ùa về hình ảnh ông bà ta mỉm cười, chớp mắt và quay đầu với những bức ảnh cũ được làm sống lại, khơi dậy những kỷ niệm gia đình giữa khoảng thời gian giãn cách xã hội. Và kết quả đạt được là con số đáng kinh ngạc với 47 triệu người dùng, tạo ra 420 triệu lần hiển thị, đồng thời tạo hoạt ảnh cho hơn 186.000 khuôn mặt và doanh số bán hàng trực tuyến đạt gấp đôi mục tiêu đề ra.
“Trung Thu là khoảng thời gian để cùng nhau sum họp, vui vẻ và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của mình. Thương hiệu Kinh Đô tượng trưng cho việc gìn giữ và trân trọng văn hóa truyền thống của Việt Nam và là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai – đó là mục tiêu của chiến dịch “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive!” Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị, Mondelēz Việt Nam chia sẻ “Xin chúc mừng và hoan nghênh cho mối quan hệ đối tác Publicis- Mondelēz và toàn thể nhóm Bánh Trung thu về chiến thắng này.”
Ravi Iyer, Giám đốc Kế hoạch, Publicis Worldwide, nói thêm: “Mặc dù đó là một điều mới lạ, nhưng câu chuyện Keep Stories Alive không đơn thuần là công nghệ vì lợi ích của công nghệ: nó mang lại cho mọi người lý do thuyết phục để tương tác với thương hiệu và xây dựng được sự phổ biến trên các nền tảng xã hội – đưa Kinh Đô nằm trong nhận thức trong hành vi của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi trở thành agency duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách đoạt giải – giành được giải Bạc của EFFIE là một điều vô cùng may mắn.”