Với ý nghĩa “Tết Trung thu, Tết đoàn viên”, ngày lễ này dường như trở thành một trong số những thời điểm các doanh nghiệp Việt Nam chạy các chiến dịch tập trung vào chủ đề “gia đình” vô cùng ý nghĩa. Cùng tìm hiểu hai thương hiệu lớn là Kinh Đô và Bibica đã khởi động Tết Trung thu năm 2023 bằng cách nào nhé!
Kinh Đô: Nếu có trọn 1 ngày cho Trung thu, bạn sẽ làm gì?
“Trung thu” như tên gọi là ngày giữa mùa thu, được diễn ra vào rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch. Tại Việt Nam, nhắc đến ngày này là gợi liên tưởng đến những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, bánh Trung thu thập cẩm gà quay hay hạt sen trà xanh,… Hơn nữa, đây cũng là khoảnh khắc những người thân trong gia đình tụ họp, quây quần bên nhau.
Nhân dịp Tết Trung thu đã gần kề, Kinh Đô đã phỏng vấn những mảnh đời khác nhau: có chị Yến là nhân viên quét dọn, nhân viên văn phòng Quỳnh Hương, chị Hân là nhân viên may mặc đã có gia đình, cựu nhà báo được đàn em thương mến gọi là “nhà thơ”, chú Bảy chuyên bán mặt nạ, bé Trúc Anh 6 tuổi,… Tất cả mọi người đã cùng nhau nói về ngày Tết Trung thu của họ.
Với ông cựu nhà báo, Trung thu là thời điểm mùa màng đã hoàn tất, người già và cả trẻ con cùng quay quần sum vầy. Thế nhưng với những người lao động như chú Bảy và chị Yến, ngày này cũng như bao ngày khác, họ vẫn chỉ xoay quanh cơm áo gạo tiền. Còn những người trẻ hiện nay, sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Vì lẽ đó mà họ muốn tập trung làm việc hết sức mình, bỏ qua những thú vui thưở nhỏ.
Thế nhưng trong ánh mắt trẻ thơ, Trung thu là thời gian đầy vui vẻ với những người ông, người bà của mình. Tất cả những gì chúng nhớ về ngày này đều gắn liền với những người lớn tuổi trong gia đình, bởi ba mẹ đều tất bật làm việc.
Dù có nhiều cảm xúc ngổn ngang khi nhắc về ngày đặc biệt này, đứng trước câu hỏi “Nếu có trọn một ngày đón Tết Trung thu, bạn sẽ làm gì?”, tất cả nhân vật tham gia phỏng vấn đều ước ao có thể sum vầy: được ăn một bữa ngon và chơi đùa cùng gia đình, tay trong tay cùng mẹ dắt đi dạo và mua đồ chơi, ngồi lại kể về những kỷ niệm xưa cũ,…
Qua đó, Kinh Đô khuyến khích người dùng có chung mong ước biến Tết Trung thu thành ngày nghỉ lễ toàn quốc ấn vào đường link thuộc chiến dịch để bày tỏ. Đồng thời, thương hiệu cũng nhắn nhủ đến đông đảo người dùng rằng hãy dành trọn 1 ngày để sum vầy bên người thân: “Dù tiết Trung Thu ấy có chút đã khác xưa nhưng niềm vui của trẻ thơ và những khoảnh khắc sum vầy vẫn được lưu giữ vẹn nguyên.”
Bibica: Trung thu cho em
Mới đây, thương hiệu bánh kẹo Bibica đã ra mắt MV “Trung thu cho em”, tận dụng hình thức Music Marketing để hưởng ứng và lan toả không khí của ngày lễ sắp tới. Theo đó, MV đã sử dụng hoạt hình thuần Việt để miêu tả lại một ngày Trung thu với ánh trăng tròn vành vạch. Trên nền nhạc bắt tai, những nhân vật quen thuộc với ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt như cá chép, thỏ Ngọc, múa lân rồng, chị Hằng và chú Cuội cũng xuất hiện, gợi nhắc về một ngày Tết Trung thu truyền thống.
Bên cạnh việc ra mắt MV, Bibica còn sáng tạo nên điệu nhảy “bắt trend” TikTok. Công ty đã mời các gương mặt nổi bật trên nền tảng video ngắn như An Nhiên Bối Bối, Bean Pika Family,… để lan tỏa điệu nhảy này.
Được biết, chiến dịch “Tết Trung Thu Cho Em” là hoạt động trao quà thường niên của công ty Bibica với mục đích lan toả mùa Trung thu ngọt ngào đến các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Đây là một chiến dịch dài hạn được công ty thực hiện trong nhiều năm liền. Vào năm 2021, Bibica đã tổ chức chương trình trao quà tại 17 tỉnh thành, bao gồm Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng,… Dự kiến đã có hơn 10.000 phần quà bao gồm bánh Trung thu, bánh, kẹo, lồng đèn,… được trao tận tay cho hơn 8.000 trẻ em.
Via: Advertising Vietnam
Tech Media – Giải pháp Marketing toàn diện cho các đơn vị kinh doanh tại Việt Nam
Tech Media xây dựng và cung cấp hệ thống giải pháp marketing toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, bao gồm:
- Lên chiến dịch truyền thông – quảng cáo
- Social Marketing
- Sản xuất Media
- Truyền thông sự kiện
- Thiết kế ấn phẩm
Tech Media sẵn sàng đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường xây dựng thương hiệu và tăng trưởng bền vững với chi phí hợp lý nhất.
Hãy liên hệ với Tech Media qua các kênh sau:
Hotline: 070 330 0008
Website: Tech Media
Facebook: Tech Media
Đọc thêm một số tin tức nổi bật mới nhất trong lĩnh vực truyền thông:
- Những billboard đơn giản nhưng quảng cáo sản phẩm cực kỳ hiệu quả
- Quảng cáo “có nhưng không”: Sony, Samsung, Nike, Levi’s để “con yêu” len lỏi vào TVC cực kỳ tự nhiên
- Thiên Long xây dựng lại đế chế sau 40 năm “Xây tri thức – Bùng khí chất”
- Chiến dịch Highlands “xin vía” và những lần “phát vía” cực chất đến cộng đồng mạng